eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
5 posters
Page 1 of 1
eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
Dự án eCorner mà Siemens đang phát triển sẽ làm thay
đổi hoàn toàn bộ mặt xe hơi trong tương lai. Nó sẽ loại bỏ các hệ thống
treo thủy lực, hệ thống phanh, điều khiển các bánh và ngay cả động cơ
đốt trong hiện nay.
Trong
tương lai, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải đối mặt với tình trạng nhiên
liệu khan hiếm và do đó, việc tìm ra sự thay thế cho động cơ đốt trong
hiện nay là một giải pháp lâu dài. Siemens dự kiến sẽ thay cấu trúc vận
hành kiểu truyền thống bằng các động cơ điện lắp ngay tại mỗi bánh xe,
tác động trực tiếp lên từng bánh xe. Việc không sử dụng các động cơ
chạy xăng hoặc diesel còn có tác dụng giúp các hãng xe đáp ứng được
những tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất.
Cho dù hiện nay người ta vẫn
đang đầu tư để khai thác triệt để tiềm năng của động cơ đốt trong, việc
hướng tới các loại xe sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn là điều không
thể tránh khỏi. "Động cơ hybrid là một bước đệm cho các giải pháp khác
trong tương lai. Theo chúng tôi, về lâu dài động cơ điện có thể đáp ứng
ngay cả những điều luật khí thải nghiêm khắc nhất", tiến sĩ Klaus
Egger, Phó chủ tịch Siemens VDO Automotive, nói.
eCorner là một hệ thống điều
khiển xe dạng điện tử (Drive-by-Wire), tức là không thông qua các kết
cấu cơ học như hiện nay. Với hệ thống này, mỗi bánh xe sẽ là một cụm
vận động có khả năng độc lập, ở đó có chứa mô-tơ tác động trực tiếp lên
từng bánh. Mỗi lốp xe chứa một cảm biến (Tire Guard) để điều chỉnh áp
lực của lốp xe. Hệ thống treo sẽ khác nhiều so với thiết kế ngày nay.
Hiện nay, để đảm bảo hành trình tiện nghi cho hành khách, các xe ôtô
trang bị hệ thống treo cơ học phức tạp với các thành phần thủy lực.
Nhưng các mạch điện tử sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng những năm
tới.
Ngoài ra, trong hệ thống
eCorner, mỗi bánh xe có thể chuyển động theo một góc riêng. Cuối cùng,
hệ thống phanh điện tử EWB (Electronic Wedge Brake) cho phép giảm tốc
độ độc lập ở từng bánh xe với sự chính xác gần như tuyệt đối, lực phanh
đủ lớn để đáp ứng yêu cầu của bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.
Việc chuyển từ động cơ đốt
trong sang eCorner còn mang lại hiệu quả về mặt năng lượng. Theo lý
thuyết, trong các điều kiện tối ưu, một hệ thống hybrid tận dụng được
gần 85% năng lượng sẵn có, các động cơ xăng và diesel chỉ được xấp xỉ
50%. Trong khi đó, dự kiến sẽ có tới 96% năng lượng do các động cơ điện
của Siemens cung cấp được sử dụng hết.
Sự sử dụng eCorner sẽ tạo điều
kiện cho các nhà thiết kế vẽ nên những hình dạng xe hoàn toàn mới do đã
loại bỏ được rất nhiều không gian dành cho động cơ và hệ truyền động
trước đây. Hệ thống trợ giúp thông qua eCorner mang lại cho lái xe
những khả năng hoàn toàn mới. Xe có thể vào chỗ đỗ gần như theo chiều
ngang nhờ sử dụng bánh xe có thể quay quanh trục. Cuối cùng chi phí
dịch vụ bảo hành sửa chữa cũng sẽ ít tốn kém hơn khi loại bỏ được không
ít thành phần, nhất là các hệ thống thủy lực.
Trước khi có thể hoàn tất
eCorner, Siemens tin rằng việc sản xuất đại trà hệ thống phanh điện tử
EWB (Electronic Wedge Brake) là một bước đệm quan trọng. Dự kiến cuối
thập kỷ này, chiếc xe đầu tiên trang bị EWB sẽ chứng minh những ưu điểm
của mà một hệ thống phanh hoàn toàn điều khiển bằng điện. Nó sẽ khởi
đầu cho việc tích hợp các thành phần khác vào ngay bánh xe.
Dự án eCorner mà Siemens đang phát triển sẽ làm thay
đổi hoàn toàn bộ mặt xe hơi trong tương lai. Nó sẽ loại bỏ các hệ thống
treo thủy lực, hệ thống phanh, điều khiển các bánh và ngay cả động cơ
đốt trong hiện nay.
Hệ thống eCorner tương lai sẽ điều khiển các bánh xe, truyền năng lượng, thay thế giảm xóc và cả phanh xe. Ảnh: Siemens. |
tương lai, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải đối mặt với tình trạng nhiên
liệu khan hiếm và do đó, việc tìm ra sự thay thế cho động cơ đốt trong
hiện nay là một giải pháp lâu dài. Siemens dự kiến sẽ thay cấu trúc vận
hành kiểu truyền thống bằng các động cơ điện lắp ngay tại mỗi bánh xe,
tác động trực tiếp lên từng bánh xe. Việc không sử dụng các động cơ
chạy xăng hoặc diesel còn có tác dụng giúp các hãng xe đáp ứng được
những tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt nhất.
Cho dù hiện nay người ta vẫn
đang đầu tư để khai thác triệt để tiềm năng của động cơ đốt trong, việc
hướng tới các loại xe sạch hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn là điều không
thể tránh khỏi. "Động cơ hybrid là một bước đệm cho các giải pháp khác
trong tương lai. Theo chúng tôi, về lâu dài động cơ điện có thể đáp ứng
ngay cả những điều luật khí thải nghiêm khắc nhất", tiến sĩ Klaus
Egger, Phó chủ tịch Siemens VDO Automotive, nói.
eCorner là một hệ thống điều
khiển xe dạng điện tử (Drive-by-Wire), tức là không thông qua các kết
cấu cơ học như hiện nay. Với hệ thống này, mỗi bánh xe sẽ là một cụm
vận động có khả năng độc lập, ở đó có chứa mô-tơ tác động trực tiếp lên
từng bánh. Mỗi lốp xe chứa một cảm biến (Tire Guard) để điều chỉnh áp
lực của lốp xe. Hệ thống treo sẽ khác nhiều so với thiết kế ngày nay.
Hiện nay, để đảm bảo hành trình tiện nghi cho hành khách, các xe ôtô
trang bị hệ thống treo cơ học phức tạp với các thành phần thủy lực.
Nhưng các mạch điện tử sẽ đóng vai trò ngày càng quan trọng những năm
tới.
Ngoài ra, trong hệ thống
eCorner, mỗi bánh xe có thể chuyển động theo một góc riêng. Cuối cùng,
hệ thống phanh điện tử EWB (Electronic Wedge Brake) cho phép giảm tốc
độ độc lập ở từng bánh xe với sự chính xác gần như tuyệt đối, lực phanh
đủ lớn để đáp ứng yêu cầu của bất kỳ tình huống khẩn cấp nào.
Việc chuyển từ động cơ đốt
trong sang eCorner còn mang lại hiệu quả về mặt năng lượng. Theo lý
thuyết, trong các điều kiện tối ưu, một hệ thống hybrid tận dụng được
gần 85% năng lượng sẵn có, các động cơ xăng và diesel chỉ được xấp xỉ
50%. Trong khi đó, dự kiến sẽ có tới 96% năng lượng do các động cơ điện
của Siemens cung cấp được sử dụng hết.
1. Vành xe vẫn thiết kế theo kiểu cũ. 2. Bên dưới vành xe là toàn bộ hệ thống mô-tơ vận hành. 3. Hệ thống phanh EWB. 4 và 5. Hệ thống treo điều hướng bánh xe kiểu mới. |
Sự sử dụng eCorner sẽ tạo điều
kiện cho các nhà thiết kế vẽ nên những hình dạng xe hoàn toàn mới do đã
loại bỏ được rất nhiều không gian dành cho động cơ và hệ truyền động
trước đây. Hệ thống trợ giúp thông qua eCorner mang lại cho lái xe
những khả năng hoàn toàn mới. Xe có thể vào chỗ đỗ gần như theo chiều
ngang nhờ sử dụng bánh xe có thể quay quanh trục. Cuối cùng chi phí
dịch vụ bảo hành sửa chữa cũng sẽ ít tốn kém hơn khi loại bỏ được không
ít thành phần, nhất là các hệ thống thủy lực.
Trước khi có thể hoàn tất
eCorner, Siemens tin rằng việc sản xuất đại trà hệ thống phanh điện tử
EWB (Electronic Wedge Brake) là một bước đệm quan trọng. Dự kiến cuối
thập kỷ này, chiếc xe đầu tiên trang bị EWB sẽ chứng minh những ưu điểm
của mà một hệ thống phanh hoàn toàn điều khiển bằng điện. Nó sẽ khởi
đầu cho việc tích hợp các thành phần khác vào ngay bánh xe.
Re: eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
híc,chắc cgir là tương lai thôi,chứ bao giờ việt nam mình mới có.Mà dung econner thấy phức tạp quá.như là xe đi bằng vành vậy
Re: eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
Thiem nghien cuu nhieu thu the
So wa
So wa
ATBK- master
- Tổng số bài gửi : 206
Age : 35
Đến từ : Thanh Hoa Pro
Registration date : 2008-03-21
Re: eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
day chi? la` tuong lai thoai bit' dau sau nay` xe chay khong can banh nua~
shooter- master
- Tổng số bài gửi : 204
Age : 36
Đến từ : Thái Bình
Job/hobbies : Student
Registration date : 2008-03-16
Re: eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
tuong lai xa voi thoi.jo co tien cu oto dong co xang ma mua
dungaha- member
- Tổng số bài gửi : 4
Registration date : 2008-03-30
Similar topics
» Cau hoi thuong gap trong bao ve do an ctm
» tin quan trong mon may cong cu!!!
» Cng cu lm khun trong Solidworks
» Anh moto--theo nhu chu cau cua Thnh F t post it anh ve mt hang siu khung ma trong gara nh to lu ko dng
» tin quan trong mon may cong cu!!!
» Cng cu lm khun trong Solidworks
» Anh moto--theo nhu chu cau cua Thnh F t post it anh ve mt hang siu khung ma trong gara nh to lu ko dng
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum
|
|